Hiện nay, có nhiều người đang áp dụng các mẹo dân gian để chữa trị răng vẩu ngay tại nhà. Vì mọi người luôn cảm thấy những phương pháp chỉnh nha như niềng răng sẽ khá kéo dài và diễn ra phức tạp dẫn đến tốn khá nhiều chi phí. Vậy thì khi áp dụng các mẹo chữa răng vẩu này có thật sự tốt hay không. Hãy cùng Nha Khoa Sài Gòn BH kiểm chứng xem điều này như thế nào nhé?

1. Nguyên nhân răng bị vẩu

Khác hẳn những bệnh lý thông thường như nám da, đồi mồi, mụn nhọt…, răng bị vẩu bắt nguồn từ những căn nguyên của cấu trúc giải phẫu hàm mặt.

Nếu một trong hai khung xương hàm trên hoặc dưới phát triển không cân đối với khung hàm còn lại sẽ là nguyên nhân gây răng vẩu. Hoặc là vẩu hàm trên hoặc là vẩu hàm dưới.

cac-meo-chua-rang-vau-co-tot-hay-khong

Khi răng mọc lệch lạc, mọc chìa, làm sai lệch khớp cắn đồng thời khiến cho hàm răng trở nên hô vẩu. Nghiêm trọng hơn là khi cả xương hàm và răng đều phát triển không cân đối và có những sai khác.

Trong cả ba nguyên nhân dẫn đến răng vẩu này muốn điều trị không chỉ trong ngày một ngày hai, càng không thể sử dụng mẹo chữa răng vẩu để điều trị được.

2. Làm thế nào để điều trị răng vẩu triệt để

Chữa răng vẩu đồng nghĩa với việc bạn phải tác động điều chỉnh lại xương hàm và sắp xếp lại vị trí của các răng, không chỉ răng bị vẩu mà còn bao gồm cả các răng khác.

Muốn thực hiện hiệu quả được sự điều chỉnh kể trên cần phải có những biện pháp kỹ thuật chuyên khoa. Chúng ta hoàn toàn không thể dùng bất cứ mẹo nào để chữa trị tình trạng này được. Những cách thông thường vẫn được cho là tự thực hiện hiệu quả như tự đẩy răng vào cũng chỉ tạo ra sự thay đổi khi thực hiện sớm, lúc răng và xương còn yếu. Sự thay đổi này cũng hoàn toàn không thể theo chiều hướng có chủ đích.

a-6985

Điều trị răng vẩu tại Nha Khoa Sài Gòn BH

Đặc biệt, thời gian để nhận thấy sự thay đổi từ mẹo này cũng cần phải mất rất nhiều thời gian. Khoảng thời gian đó có thể làm bạn nản lòng trước khi kịp nhìn thấy kết quả. Bởi ngay cả biện pháp đeo mắc cài niềng răng 24/24 cũng phải cần đến 2 năm mới cho kết quả thì không có lý gì mà thao tác đẩy răng thực hiện không thường xuyên và không có chủ đích lại có thể chữa răng vẩu.

Ngoài những thông tin chúng tôi đưa trên, nếu bạn còn thắc mắc gì thêm về các biện pháp chữa trị răng vẫu thì hãy liên hệ ngay đến Nha Khoa Sài Gòn BH nhé. Đến đây bạn sẽ được tư vấn từ các bác sĩ hàng đầu của chúng tôi và đặc biệt hơn bạn sẽ nhận được những chỉ định kịp thời thời và tốt nhất để bạn thực hiện được ước muốn của mình là có một hàm răng chắc khỏe, bền đẹp và đầy thẩm mỹ.